top of page
Search

เหตุผลดีๆ ที่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ




ทำไมใครหลายๆคนถึงหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติกัน?

ปัจจุบันเราต้องสัมผัสกับสารพิษต่างๆหลายรูปแบบ ทั้งด้านปัจจัยที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อย่างฝุ่นควัน มลภาวะ และปัจจัยที่เราเป็นตัวการเอง และอีกรูปแบบคือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสังเคราะห์อย่างต่อเนื่องเป็นประจำ สารต่างๆ ในผลิตภัณฑ์เหล่านั้นอาจตกค้างและสะสมบนผิวหนังรวมถึงในร่างกายของเรา ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว แต่เรายังมีตัวเลือกที่น่าสนใจ คือการใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ หรือ ผลิตภัณฑ์จากออร์แกนิก





ทำไมควรเลือกผลิตภัณฑ์ความงามแบบออร์แกนิก?

รู้หรือไม่ว่า ผิวสามารถดูดซึมสารต่างๆเข้าสู่ร่างกายได้ถึง 60%

โดยผิวหน้าและหนังศีรษะสามารถดูดซึมสารต่างๆ ได้มากกว่าผิวส่วนอื่นถึง 5-10 เท่า

ส่วนผสมสารเคมีที่ใช้ในขอองใช้และเครื่องสำอางทั่วไปสามารถสะสมในร่างกาย อาจเป็นสาเหตุของโรคและอาการต่างๆ เช่น ภูมิแพ้ มะเร็ง และทำให้ฮอร์โมนต่างๆ ผิดปกติได้

สำหรับคนที่แพ้ง่ายมาทางนี้ เรามี เหตุผลดีๆ ที่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติมาฝากกัน


ลดการระคายเคือง ไม่มีผลข้างเคียง

มีการใช้ซัลเฟต ซิลิโคน หรือ พาราเบน ในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน สารดังกล่าวจัดเป็นสารอันตรายชนิดหนึ่งเมื่อใช้ในปริมาณมากอาจส่งผลต่อ ผิวพรรณ อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ ผื่นแดง หรือสิว และอาจทำให้เกิดการรบกวนฮอร์โมน สารเหล่านี้อาจก่อให้เกิดอาการข้างเคียงที่ยังไม่ทราบแน่ชัด เราจึงเลือกใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติมาทดแทน และมันก็ได้ประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน และไม่มีผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวอีกด้วย


กลิ่นช่วยผ่อนคลาย

ผลิตภัณฑ์ทั่วไปส่วนใหญ่จะใส่กลิ่นสังเคราะห์ หรือน้ำหอมลงไปเพื่อกลบกลิ่นสารเคมี ซึ่งเมื่อสูดดมแล้วอาจทำให้ปวดศีรษะได้ ส่วนผลิตภัณฑ์ธรรมชาติมีกลิ่นจากส่วนประกอบของธรรมชาติ ไม่มีสารเคมี และใส่กลิ่นธรรมชาติ จาก Essential oil ก็ทำให้มีกลิ่นหอมที่ช่วยให้ผ่อนคลายอีกด้วย




ดีต่อร่างกายในระยะยาว

ข้อนี้สำคัญที่สุด เราอาจจะได้เห็นหลายๆคน ที่แก่ตัวแล้วยังดูหน้าเด็ก หรือคนอายุเยอะแล้วแต่ยังไม่มีผมหงอก หรือคนที่แก่แล้วแต่ยังแข็งแรงมากๆอยู่ นั่นเป็นเพราะคนเหล่านั้น ดูแลสุขภาพกันมาตั้งแต่ยังเป็นหนุ่มเป็นสาว สังเกตุได้ว่าการดูแลสุขภาพ ทั้งของกิน และของใช้ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงสารเคมี


เราต้องยอมรับว่าสารเคมีที่มีอยู่ในแต่ละผลิตภัณฑ์ ทำให้เห็นผลรวดเร็ว ทันใจ แต่ในท้ายที่สุด เมื่อสะสมไปเรื่อยๆ ร่างกายจะเริ่มแสดงอาการต่อต้านสารเคมีนั้นๆออกมาในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะคันยุบยิบตามตัว ผดขึ้น ผมร่วง ผมหงอกเร็ว อะไรที่ไม่เคยแพ้ ก็อาจจะแพ้ให้เห็น


และสารสังเคราะห์หลายๆตัวถูกสร้างมาเพื่อเลียนแบบส่วนผสมจากธรรมชาติ เนื่องจากมีราคาที่ถูกกว่าและผลิตได้ง่ายกว่า แม้ว่าอาจดูเหมือนให้ผลชัดเจนกว่าในช่วงแรก แต่หากใช้ไปนาน ๆ สารเคมีสะสมในร่างกาย ก็อาจเป็นอันตรายได้


ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ผลิตด้วยกระบวนการที่เหมาะสม จะดีกว่าผลิตภัณฑ์จากสารเคมีเพราะไม่มีสารเติมเต็มหรือสารก่อให้เกิดการระคายเคือง รวมถึงไม่มีส่วนผสมใด ๆ ที่มีแนวโน้มที่จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

สาวๆรู้อย่างนี้แล้ว ถ้ายังไม่เคยลอง ก็สามารถไปหามาลองได้นะคะ ดีในระยะยาวแบบนี้ ไม่ต้องรอให้อายุเยอะแล้วถึงใช้นะคะ ยิ่งใช้เร็วเท่าไหร่ เท่ากับเราดูแลสุขภาพผิวภายนอกได้ดีเท่านั้น ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเลิกใช้นะคะ เราสามารถใช้สลับกันได้ แต่การพักผิวด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เหมือนเป็นการทำ Detox ผิว หรือ ผม ไปในตัวค่ะ


คำพูดที่ว่า You are what you eat หรือแปลเป็นไทยง่ายๆว่า“คุณกินอะไรเข้าไป คุณก็เป็นอย่างนั้น ไม่ใช่เฉพาะของกินเข้าร่างกายนะคะ สามารถใช้ได้กับของใช้ภายนอกด้วยนะคะ คุณใช้อะไรกับร่างกาย ร่างกายคุณก็จะเป็นแบบนั้นค่ะ







สนใจผลิตภัณฑ์ MALA ติดต่อได้ที่ Line @malathailand


8 views0 comments
bottom of page