top of page
Search

ไม่กล้าสระผม เพราะกลัวผมร่วง

Updated: Dec 15, 2019



สาวๆที่กำลังเผชิญความกลัวนี้อยู่ แน่นอนว่า จะต้องผมร่วงเยอะอย่างแน่นอน ปัญหาผมร่วงมีสาเหตุมากมายหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น ความเครียด อายุ อาการป่วยที่ต้องกินยาบางชนิดแล้วทำให้ผมร่วง หรือสารเคมีสะสม ไม่ว่าจะเป็นการ ดัดผม ย้อมสี ก็ล้วนแต่เป็นสาเหตุเท่าที่สาวๆทั่วไปจะโทษ ว่าทำให้ผมร่วง


แต่ๆ หลายคนยังไม่รู้จักสารเคมีในแชมพูที่มีผสมอยู่ สารทำความสะอาด ที่ชื่อว่า ซัลเฟต


ตระกูลสารกลุ่มซัลเฟตจะรวมไปด้วยสารที่เรียกว่า Sodium Lauryl Sulfate (SLS), Sodium Laureth Sulfate (SLES), Ammonium Laureth Sulfate (ALS), Ammonium Laureth Sulfate (ALES) และ TEA Laureth Sulfate (TEA) ทั้งหมดนี้เป็นสารที่สกัดมาจากน้ำมันมะพร้าว ที่มีคุณสมบัติชำระล้างคราบมัน สิ่งสกปรกออกจากผิวเราได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ สารกลุ่มซัลเฟตยังมีอีกคุณสมบัติหนึ่งก็คือ “ทำให้เกิดฟอง” ค่ะ ซึ่งค่อนข้างตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ถ้าจะใช้สารชำระล้างอย่างโฟม สบู่ หรือยาสระผม ก็ต้องมีฟองออกมาสักหน่อย เพื่อให้ได้ฟีลลิ่งของความสะอาด


ฉะนั้นสาวๆคนไหนที่กำลังหาแชมพูลดผมร่วง ไม่ว่าจะเป็นแชมพูออแกนนิก แชมพูสมุนไพร ก็ดี ควรพลิกหลังฉลากดูสักนิด ว่ามีคำว่า Sulfate อยู่ในส่วนผสมหรือไม่




มาลา แชมพู ออแกนนิก ผลิตจากธรรมชาติ 99.5% อ่อนละมุน เหมาะกับคนที่ต้องการหาผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารเคมีต่างๆ ไม่ว่าจะซัลเฟต ซิลิโคน หรือพาราเบน ไม่ใส่สี ไม่แต่งกลิ่น และไม่ใส่น้ำหอม




นอกจากจะช่วยเรื่องลดผมร่วงแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการปรับสมดุลหนังศีรษะ อาการคัน รังแค และสิวกรอบหน้าหรือสิวที่หลังอีกด้วยค่ะ


52 views0 comments
bottom of page